Home ข่าวสังคม ใจสู้คัก แห่เข้าคิวรอสมัครงาน คิวแรกมาตั้งแต่ 6 โมงเย็น หวังได้ค่าแรงวันละ 345

ใจสู้คัก แห่เข้าคิวรอสมัครงาน คิวแรกมาตั้งแต่ 6 โมงเย็น หวังได้ค่าแรงวันละ 345

90

วันที่ 6 มกราคม 2567 มีรายงานว่า โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพเรื่องราวของผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ ข่าวสารโรงงาน ซึ่งได้โพสต์ภาพของประชาชนที่มานั่งรอต่อแถวเพื่อรอสมัครงาน ระบุว่า ขนาดผ้าขี้ริ้วยังยอมสกปรก..เพื่อไห้ของรอบตัวสะอาด แล้วทำไม หัวหน้าครอบครัวจะไม่ยอมลำบากเพื่อไห้คนที่รักสบายไม่ได้ล่ะ และก่อนหน้านั้นได้โพสต์ว่า คิวแรก 6 โมงเย็นของวันนี้ ใจสู้คัก สู้เอาาเด้อหล่า ESsilor อมตะนคร วันที่6/1/67

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวสารโรงงาน

หลังจากที่ได้โพสต์ภาพดังกล่าวออกไปต่างมีชาวเน็ตเข้ามาส่งกำลังใจให้กันเป็นจำนวนมาก ข้อมูลจากเพจพบว่า บริษัท เอสซีลอร์ ออพติคอล แลบอราทอรี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีโรงงานตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี ได้เปิดรับสมัครงาน สำหรับคนที่มองหางานสบาย รายได้ดี ค่าจ้าง 354 บาท/วัน ค่าโอทีวันละ 199 บาท ค่ากะดึก 115 บาท มีค่าอาหารให้ รวมถึงเบี้ยขยันเริ่มที่ 350-600 บาท/เดือน เบี้ยขยันรายปี 3,000 บาท

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวสารโรงงาน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวสารโรงงาน

โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา มีคนเข้าไปต่อคิวรอสมัครงานอย่างคับคั่ง บางวันก็มาตั้งแต่ 3 ทุ่ม หรือ 1 ทุ่ม บางวันพบว่าช่วง 4-5 ทุ่มก็มีคนปักหลักรออยู่เพียบ ทั้งนี้ เป็นเพราะใบสมัครงานมีจำกัด รวมระยะเวลาทั้งหมดที่รับสมัคร มีใบสมัครให้เพียง 250 ใบเท่านั้น

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวสารโรงงาน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวสารโรงงาน

เรียบเรียง สยามนิวส์