Home ข่าวสังคม เปิดใจสาวผู้ให้ วินาทีเซอร์ไพรส์พนักงานเก็บขยะ ให้ของขวัญปีใหม่ทุกปี

เปิดใจสาวผู้ให้ วินาทีเซอร์ไพรส์พนักงานเก็บขยะ ให้ของขวัญปีใหม่ทุกปี

72

ทีมข่าวไทยนิวส์ออนไลน์ได้พูดคุยกับคุณแอนเจ้าของคลิป ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยคุณแอนเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการแจกของขวัญปีใหม่ให้กับพี่ๆพนักงานเก็บขยะย่านพระราม 2 ซึ่งทำมาเป็นประจำทุกปี โดยมีการตั้งโต๊ะไว้ที่บริเวณหน้าบ้านและติดป้ายระบุข้อความไว้ ซึ่งหมู่บ้านคุณแอนพนักงานจะมาเก็บขยะสัปดาห์ละ 2 วัน โดยโซนบ้านคุณแอนจะมาทุกวันพฤหัสบดีช่วงประมาณตี 2 ถึงตี 3 เป็นต้นไป และพอพี่ๆพนักงานรู้ว่าคืออะไรก็จะหยิบกลับไป ซึ่งก่อนที่จะหยิบไปก็จะขอบคุณและยกมือไหว้

นับถือหัวใจสาวผู้ให้ มอบของขวัญปีใหม่พนักงานเก็บขยะ

นับถือหัวใจสาวผู้ให้ มอบของขวัญปีใหม่พนักงานเก็บขยะ

นับถือหัวใจสาวผู้ให้ มอบของขวัญปีใหม่พนักงานเก็บขยะ

การแจกของขวัญเทศกาลปีใหม่ทำมาปีนี้ปีที่ 3 จุดเริ่มต้นมาจากการไปทำบุญที่โรงทาน ด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง หลังจากทำพิธีต่างๆเรียบร้อยแล้วของที่โรงทานจะมีปริมาณที่เยอะมากหลักพันถึงหลักหมื่น คนที่โรงทานจะนำสิ่งของเหล่านั้นไปมอบให้แก่คนพิการ สถานสงเคราะห์ และวัดต่างๆ ซึ่งด้วยปริมาณของที่เยอะมากๆ ทางโรงทานจึงได้ให้ผู้ที่เข้าร่วมทำบุญนำสิ่งของกลับบ้านเพื่อมอบให้แก่คนไร้บ้านในบริเวณรอบๆ บ้านของแต่ละคน ตอนนั้นจึงคิดว่าจะนำสิ่งของเหล่านี้ไปมอบให้แก่ใครดี ซึ่งในตอนนั้นมีรุ่นน้องที่เคยมอบของให้แก่พนักงานเก็บขยะอยู่แล้วเป็นคนแนะนำ

บวกกับความคิดที่ว่าในทุกๆปี ในหมู่บ้านช่วงเทศกาลปีใหม่ลูกบ้านจะมีของขวัญเตรียมไว้ให้ รปภ. จำนวนมากเป็นประจำทุกปีแล้ว ซึ่งรถเก็บขยะจะไม่ค่อยมีใครนึกถึง ไม่ค่อยมีใครให้ของ เนื่องจากพนักงานจะมาเก็บขยะตอนกลางคืนไม่มีใครเจอ จึงคิดว่าถ้านำของขวัญมอบให้แก่พี่ๆ พนักงงานเก็บขยะน่าจะเป็นเรื่องราวที่ดีโดยครั้งแรกที่ทำก็รู้สึกดีมาๆ จึงทำมาต่อเนื่องจนถึงปีนี้เป็นปีที่ 3

นับถือหัวใจสาวผู้ให้ มอบของขวัญปีใหม่พนักงานเก็บขยะ

ทั้งนี้หลังจากมีการโพสคลิป หลายคนให้ความสนใจและชื่นชม คุณแอนระบุว่า  รู้สึกดีใจที่ทำเรื่องราวดีๆ มีคนเห็น หลายคนเข้ามาให้กำลังใจและอวยพร  โดยคลิปที่โพสอยากแชร์เป็นไอเดียให้หลายๆคนในสังคมได้ลองทำดูบ้าง
เนื่องจากบางครั้งเราอาจจะละเลยกลุ่มคนพวกนี้ไป ซึ่งการให้ไม่จำเป็นต้องมากมายเป็นของเล็กๆน้อยตามกำลังของแต่ละคน คนละเล็กคนละน้อยแบ่งปันกันเป็นการเติมกำลังใจให้แก่กัน เราให้เขาก็เป็นการเติมพลังให้เขาในการทำงาน  และเขาก็เติมพลังให้แก่เรา จากการขอบคุณ รอยยิ้ม และพอลงคลิปมีคนเข้ามาชื่นชมยินดีก็ยิ่งเป็นการเติมพลังให้มากขึ้นมีกำลังใจในการทำความดีต่อไป