Home ข่าวสังคม วอนเศรษฐา สร้างสะพานเป็นของขวัญวันเด็ก หลังนักเรียนต้องเดินลุยน้ำไปเรียน

วอนเศรษฐา สร้างสะพานเป็นของขวัญวันเด็ก หลังนักเรียนต้องเดินลุยน้ำไปเรียน

99

“เด็ก ๆ ลำบากจัง เกาะพยาม จ.ระนอง ขอของขวัญวันเด็กเป็นสะพาน ให้น้อง ๆ ได้ไหมครับ ขอความสนใจใส่ใจหน่อยได้ไหมครับ น้ำขึ้นนั่งโป๊ะไป ขากลับน้ำลงต้องเดินลุยน้ำกลับ เพราะโป๊ะมาไม่ได้”

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ช่วยไปสร้างสะพานให้เด็กได้ข้ามไปโรงเรียน ก่อนที่จะไปคิดทำแลนด์บริดจ์ หรือโครงการสะพานเชื่อมเศรษฐกิจ ระนอง – ชุมพร ให้นายทุนต่างชาติ

ด้วยสะพานข้ามคลองที่เกาะพยาม สร้างยังไม่เสร็จมาหลายปี เพราะทราบว่าถูกสั่งยกเลิก จากเหตุที่เจ้าของโครงการไม่ได้ดำเนินการขออนุญาตอย่างถูกต้องจากเจ้าของพื้นที่ ซึ่งคงเป็นพื้นที่ป่าชายเลนโดยการดูแลโดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

ต่อมาชาวบ้านในพื้นที่ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ลูกหลานด้วยการทำแพข้าม แต่วันดีคืนดีแพล่มจนทำให้เด็กเปียกปอน บ้างได้รับบาดเจ็บ และคงเสี่ยงต่อชีวิตอย่างมาก หากไม่มีการแก้ไขให้ดีกว่านี้

ในโอกาสที่ท่านนายกฯ จะนำพา ครม.มาประชุมสัญจรที่ระนอง ช่วงวันที่ 22-23 ม.ค. นี้ ถือโอกาสไปเยี่ยมดูเด็กที่เกาะพยามด้วยนะครับ คงไม่เหลือบ่ากว่าแรงท่านมากนัก อำนาจของท่านคงช่วยเด็ก ๆ ได้ไม่ยาก

โดยในโพสต์ได้มีการแท็กถึงเฟซบุ๊ก นาย วราวุธ ศิลปอาชา และ 2 สส.ก้าวไกล อย่าง น.ส.รักชนก ศรีนอก และ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์